Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Truyền thông về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn xã Minh Long
Lượt xem: 147
Thực hiện Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 08 tháng 5 năm 2023 của Uỷ ban nhân dân xã Minh Long về Thực hiện Tiểu dự án 2-Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc dự án trong chương trình mục tiêu quốc gia theo quyết định số 1719/QĐ-TTg năm 2022.

Nhằm chuyển đổi nhận thức, hành vi trong hôn nhân của đồng bào dân tộc thiểu số góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nhất là nhóm các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, dân tộc có khó khăn đặc thù nói chung cũng như duy trì, không phát sinh các cặp tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn xã.

Từ ngày 20-26/6/2023 Tổ tuyên truyền thực hiện tiểu dự án 2 thuộc dự án 9 chương trình mục tiêu quốc gia theo quyết định 1719/QĐ-TTg năm 2022 đã tiến hành truyền thông cung cấp thông tin các chế độ, chính sách có liên quan đến công tác gia đình như: Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, thực trạng về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên… đến toàn thể nhân dân, thanh niên, vị thành niên, phụ nữ trên địa bàn xã.

Qua các buổi truyền thông thu hút được 518 người tham gia, tại các xóm tổ đã chủ động nghiên cứu văn bản để cung cấp thông tin phù hợp với thực tế địa phương, trao đổi cởi mở thẳng thắn và giải đáp các vấn đề mà người dân quan tâm. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết thêm về các quy định của pháp luật giúp ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Một số hình ảnh triển khai tại các xóm

anh tin bai

xóm Trường Yên

anh tin bai

xóm Lũng Đa

anh tin bai

xóm Nà Vị

anh tin bai

xóm Bản Thang

Hồng Thiệp