Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TRUYỀN TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT QUÝ I NĂM 2024
Lượt xem: 58
Thực hiện công văn số 03/KH-UBND ngày 09/01/2024 của Ủy ban nhân dân xã Minh Long về tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật quý I năm 2024. Ủy ban nhân dân xã phối hợp với các ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền các  văn bản pháp pháp luật tại các xóm trên địa bàn xã được 6/6 xóm với 480 lượt người nghe.

Nội dung tuyên truyền: Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015; Luật công an nhân dân; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của nước người ngoài tại Việt Nam; Nghị định số 49/2023/NQ-HĐND ngày 13/7/2023 Ban hành định mức phân bổ kinh phí ngân sách nhà nước đảm bảo cho công tác xây dựng hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Thông tư số 09/2023/TT-BTC ngày 08/3/2023 của Bộ tài chính quy định về dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước đảm bảo cho công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo; Tiếp tục tuyên truyền đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh, điện tử và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030; cải cách thủ tục hành chính. Triển khai một số văn bản liên quan, quán triệt một số nội dung trước, trong và sau tết nguyên đán năm Giáp thìn.

Tại các buổi tuyên truyền mọi người dân các xóm trên địa bàn xã đã được nghe các đồng chí Ban tuyên truyền viên của xã tuyên truyền, phổ biến một số nội dung chính của các văn bản.

Đây là những nội dung văn bản quy phạm phạm pháp luật rất quan trọng giúp cho cán bộ, công chức và nhân dân xã nhà Minh Long được biết thêm các quy định của các văn bản QPPL mới của Trung ương, và các cấp ban hành, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã để góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và đảm bảo quốc phòng – an ninh ở địa phương.

Một số hình ảnh tại các xóm

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Lộc Vân