Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023)
Lượt xem: 221
Chiến tranh đã qua đi, đất nước hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại là không gì bù đắp được. Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Thực hiện kế hoạch 61/KH-UBND ngày 12 tháng 6 năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã Minh Long kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023) Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc cùng các ban, ngành đoàn thể xã đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng.

Để ghi nhớ và tôn vinh công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ Quốc; giáo dục, phát huy truyền thống toàn Đảng, toàn dân “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

Sáng ngày 27/7/2023, Đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân xã Minh Long đã dâng hương đặt vòng hoa tại nhà bia ghi tên Liệt sĩ xã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đối với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nguyện tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác hậu phương quân đội, thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, góp phần làm dịu nỗi đau chiến tranh để lại.

 

anh tin bai

 

Trước đó nhiều hoạt động hướng tới ngày kỷ niệm đã được tổ chức: 

Sáng ngày 11 tháng 7 năm 2023 Uỷ ban nhân dân xã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các lực lượng: Công an, biên phòng, quân sự, thanh niên…đã tổ chức quét dọn vệ sinh,tu bổ, sửa chữa nhà bia tưởng niệm trên địa bàn xã bảo đảm nhà bia tưởng niệm liệt sĩ được chăm sóc, tu bổ theo đúng quy định.

anh tin bai

Tối ngày 26/7/2023, tại nhà bia ghi tên Liệt sĩ diễn ra Lễ thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).  Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hoa, thắp nến bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

anh tin bai

Từ ngày 21-27/7/2023 Xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà người có công tiêu biểu bảo đảm chu đáo, kịp thời. Trong đó đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước cho 64 người có công và gia đình Liệt sĩ với tổng số tiền 19.200.0000 đồng, tặng quà của Hội đồng nhân dân tỉnh cho 64 người có công và gia đình Liệt sĩ với tổng số tiền 32.000.000 đồng. Qùa của tỉnh tặng 2 suất quà cho người có công; Quà của huyện tặng 2 suất quà cho người có công; Quà của đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn tặng 5 suất quà; Tổ công tác Biên phòng Minh Long tặng 3 suất quà; Qùa của xã tặng 15 suất quà với tổng trị giá 4.800.000 đồng( trích từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa) của xã.

anh tin bai
Đồng chí Tô Vũ Lập - Uỷ viên ban thường vụ, chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra tỉnh uỷ thăm tặng quà cho bà Bế Thị Thành - vợ liệt sĩ xóm Bản Thang.
anh tin bai
anh tin baiĐồng chí Hoàng Văn Hải, Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Bí thư huyện uỷ tặng quà cho bà Triệu Thị Nớ - Vợ liệt sĩ xóm Lũng Đa và ông Mã Văn Hà - Người nhiễm chất độc hoá học xóm Nà Quản.

Một số hình ảnh thăm tặng quà cho các đối tượng người có công và thân nhân liệt sĩ của các đồng chí lãnh đạo Đồn biên phòng Cửa khẩu Lý Vạn, Tổ công tác biên phòng Minh Long và lãnh đạo xã.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Hoàng Thao