Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn Đại biểu xã Minh Long đến thăm và làm việc tại TT Cao Thượng, xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang
Lượt xem: 139
anh tin bai
Đoàn công tác của xã tặng quà lưu niệm đến các đồng chí cựu TNXP Đại đội 3
Nhận được thư mời của đồng chí Nguyễn Tiến Thắng – Trưởng ban Liên lạc Đại đội 3 cựu TNXP huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Từ ngày 24-26/11/2023 đoàn đại biểu xã Minh Long gồm 28 đồng chí là đại diện TT.Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội xã Minh Long và đại diện Chỉ huy Đồn biên phòng Cửa khẩu Lý Vạn do đồng chí Mạc Văn Bình - HUV - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại TT Cao Thượng, xã Việt lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang nhân dịp kỷ niệm 45 năm 107 thanh niên của xã Việt Lập, thị trấn Cao Thượng  đi thanh niên xung phong đóng quân tại xã Minh Long.
anh tin bai
Tiếp đoàn đại biểu có đồng chí Giáp Văn Chính, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện, đồng chí Hoàng Văn Chiến - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cao Thượng; đồng chí Giáp Văn Hành - Bí thư Đảng ủy xã Việt Lập, đồng chí Nguyễn Tiến Thắng - Trưởng ban liên lạc Đại đội 3, Cựu thanh niên xung phong huyện Tân Yên, cùng các đồng chí trong TT.Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thị trấn Cao Thượng và xã Việt Lập, các đồng chí Nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cao Thượng các thời kỳ. Tại buổi gặp mặt các đại biểu của các xã đã trao đổi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, đồng thời ôn lại những kỷ niệm, bối cảnh lịch sử và quá trình kết nối giữa các địa phương. 

 Cách đây 45 năm sau khi quân tình nguyện Việt Nam giúp đỡ đảng nhân dân cách mạng Campuchia giành thắng lợi, tình hình biên giới tây nam đã trở lại ổn định nhưng tình hình biên giới phía Bắc lại có những diễn biến phức tạp. vào năm 1978, 107 công dân của 02 xã Việt Lập và TT Cao Thượng, huyện Tân Yên – tỉnh Bắc Giang nói chung đã đến xóm Luộc Khiếu ( nay là xóm Trường Yên ) của xã Minh Long, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng làm nhiệm vụ củng cố "phên dậu biên giới" và giúp nhân dân xã Minh Long xây dựng vùng kinh tế mới, phát triển kinh tế góp phần xóa đói, giảm nghèo cũng như  bảo vệ Tổ Quốc. Khi tình hình biên giới trở lại ổn định các đồng chí đại đội 3 đã trở về địa phương nhưng hình ảnh của cán bộ chiến sĩ đại đội 3 năm xưa vẫn còn in đậm trong trái tim mỗi người dân xã Minh Long. 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đoàn công tác của xã chụp ảnh, tặng quà lưu niệm với các đại biểu của các đơn vị của xã Việt Lập, Thị trấn Cao Thượng, Trường Cao Đẳng Biên phòng, huyện Tân yên, tỉnh Bắc Giang

Sau 45 năm giữa các đơn vị luôn duy trì thường xuyên các hoạt động qua lại thăm tặng quà, học tập kinh nghiệm. thông qua Ban liên lạc đại đội 3 đã làm cầu nối gắn kết tình cảm giữa nhân dân và cán bộ xã Minh Long, huyện Hạ Lang với nhân dân và cán bộ thị trấn Cao Thượng, xã Việt Lập huyện Tân Yên. Dù cách xa về vị trí địa lý, nhưng tình cảm giữa các địa phương sẽ không bao giờ xa cách.

anh tin bai

Đoàn công tác của xã đến Tham quan Trường Tiểu học TT Cao Thượng

anh tin bai

anh tin bai
 Đoàn công tác xã đến thăm Cán bộ, chiến sỹ trường Cao Đẳng Biên phòng
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 Đoàn công tác xã tham quan Mô hình Sâm nam núi Dành xã Việt Lập, huyện Tân Yên

Cũng tại buổi gặp mặt đoàn công tác của xã Minh Long đã được đơn vị xã Việt Lập, Thị Trấn Cao Thượng dẫn tham quan trường tiểu học Cao Thượng, Trường Cao đẳng Biên phòng và một số mô hình phát triển kinh tế tại xã Việt Lập và thị trấn Cao Thượng. 

Chuyến đi không chỉ góp phần tạo mối quan hệ gắn bó, mật thiết giữa cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân của xã với các đơn vị xã Việt Lập, Thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang mà còn là cơ hội để cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã học tập, trao đổi kinh nghiệm những mô hình, dự án, cách làm hay góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.