Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Uỷ ban nhân dân xã được Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng Bằng khen
Lượt xem: 177
Uỷ ban nhân dân xãn vừa được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2021-2022. Đây là nguồn động viên tích cực để đơn vị cố gắng hơn nữa trong việc giải quyết tốt các chế độ chính sách cho người dân, người lao động trong những năm tiếp theo. 
anh tin bai

Ông Vũ Anh Dũng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Hạ Lang thừa ủy quyền Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trao tặng Bằng khen cho Uỷ ban nhân dân xã.

Trong những năm qua, Uỷ ban nhân dân xã luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách bảo vệ quyền lợi cho người dân, người lao động, là một trong số các đơn vị thực hiện tốt việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong nhiều năm liền.

Xã đã trích nộp đầy đủ, đúng hạn các khoản thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế,…Đồng thời, thường xuyên cập nhật tình hình tham gia bảo hiểm xã hội cho người dân; báo tăng, giảm lao động đối với trường hợp người lao động nghỉ thai sản, chấm dứt hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương, điều chỉnh hệ số lương, nâng lương, điều chỉnh chức danh, chốt sổ bảo hiểm xã hội, cấp lại thẻ bảo hiểm xã hội y tế. Uỷ ban nhân dân còn phối hợp thực hiện tốt việc giải quyết đầy đủ, kịp thời các thủ tục theo quy định của bảo hiểm xã hội về chế độ hưu trí, thai sản, thanh toán chế độ ốm đau…

Trong quá trình thực hiện, Uỷ ban nhân dân xã luôn lắng nghe ý kiến đóng góp và thông tin đến người lao động kịp thời để giải quyết những vướng mắc; đồng thời tích cực theo dõi, giám sát việc thực hiện các chế độ theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, năm 2021, 2022, Uỷ ban nhân dân xã phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Hạ Lang triển khai cài đặt sử dụng ứng dụng bảo hiểm xã hội số (VssID) của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, người lao động hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Với ứng dụng VssID, người sử dụng được cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tra cứu các thông tin: mã số bảo hiểm xã hội, cơ quan bảo hiểm xã hội, cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế của người lao động.

Với các chế độ chính sách, đảm bảo hài hoà lợi ích giữa các đơn vị và người dân, người lao động, Uỷ ban nhân dân xã đã và đang nỗ lực cố gắng làm tốt nhiệm vụ để mang lại những giá trị thiết thực cho cán bộ, công chức và người dân, người lao động trên địa bàn xã.

Hồng Thiệp