Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ra mắt 3 Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà
Lượt xem: 110
Trong 2 ngày 12-13/6/2023 Hội LHPN xã Minh Long phối hợp với Hội LHPN huyện Hạ Lang tổ chức lễ ra mắt 3 Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà, tại xóm Trường Yên,Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo hành, xâm hại trẻ em tại xóm Nà Quản, Bản Suối.

            Tới dự có đồng chí Đinh Thị Tuyết Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng các đồng chí trong đoàn. Về phía xã, có các đồng chí đại diện cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, công an xã, tổ công tác Biên phòng đóng quân trên địa bàn xã Minh Long, Bí thư chi bộ, trưởng xóm, tổ giúp việc của xóm và toàn thể bà con nhân dân của ba xóm Nà Quản, Trường Yên, Bản Suối.

          Hoạt động ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng là nội dung thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030. Các tổ truyền thông  được thành lập nhằm mục đích nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ, trẻ em; Thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

          Tại lễ ra mắt, Hội LHPN xã Minh Long đã công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của các Tổ truyền thông cộng đồng. Các tổ hoạt động với 9 thành viên do đồng chí bí thư chi bộ các xóm làm tổ trưởng và các thành viên là chi hội trưởng phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể, hội viên tiêu biểu và người có uy tín trong xóm.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Đinh Thị Tuyết phó Chủ tịch Hội LHPN huyện đã khẳng định việc thành lập Tổ truyền thông cộng đồng có ý nghĩa rất thiết thực nhằm tuyên truyền vận động bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng chí đề nghị các thành viên của Tổ cần bám vào quy chế để tổ chức, thực hiện sát với tình hình thực tế trên địa bàn để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền; Ban Thường vụ Hội LHPN xã Minh Long thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan để khai thác nguồn lực, hoạt động hiệu quả; Quan tâm, nắm bắt tình hình và tư tưởng cán bộ hội viên, bà con nhân dân; Cấp ủy chính quyền xã cần tiếp tục đồng hành, quan tâm chỉ đạo để hội LHPN xã cùng tổ truyền thông thực hiện có hiệu quả Dự án 8 trên địa bàn. Đồng chí cũng mong muốn ba Tổ truyền thông cộng đồng xã Minh Long sẽ làm tốt chức năng, nhiệm vụ để Hội LHPN các xã khác trên địa bàn huyện Hạ Lang học tập, nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

          Đồng chí Mã Thị Cẩm Huyên Chủ tịch Hội LHPN xã đã thực hiện công tác truyền thông về chủ đề “Thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà” “Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo hành, xâm hại trẻ em” . Thông qua các trò chơi và phần thuyết trình, người dân  3 xóm Nà Quản, Trường Yên, Bản Suối đã có dịp tiếp thu các kiến thức về lợi ích của việc cùng nhau làm việc nhà, lợi ích của việc cùng chăm sóc, nuôi dạy con và cùng nhau đóng góp tài chính gia đình, cách kỹ năng phòng chống bạo hành, xâm hại trẻ em ./.

Cẩm Huyên