Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đảng uỷ xã Minh Long tổ chức lễ ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã Minh Long giai đoạn 1947-2023
Lượt xem: 82
Thực hiện Kế hoạch số 91-KH/ĐU ngày 20/11/2023 của Đảng uỷ xã Minh Long về việc tổ chức Hội nghị ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã Minh Long giai đoạn 1947-2023. Ngày 29/11/2023, Đảng ủy xã Minh Long đã tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ xã Minh Long giai đoạn 1947-2023.
anh tin bai

Toàn cảnh hội trường

Đến dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Văn Hải, Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Lục Văn Tiến, Huyện ủy viên, Phó trưởng ban tổ chức huyện ủy, phụ trách đảng bộ xã. Đại diện lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn, tổ công tác Biên phòng Minh Long,Trường học, Trạm y tế, Các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng xóm, Cán bộ công chức xã, công an xã. Đặc biệt có mặt của gia đình liệt sĩ Minh Long. Liệt sĩ Minh Long tên thật là Hoàng Thị Điến, sinh năm 1927 tại xóm Nà Toàn, xã Xuân Phách nay là phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng. Minh Long là con gái đầu lòng của đồng chí Hoàng Như, nguyên bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng. Năm 18 tuổi đồng chí Minh Long thoát ly gia đình tham gia hoạt động cách mạng được phân công đến các huyện Trà Lĩnh, Hạ Lang những địa phương chính quyền nhân dân còn non trẻ mới được thành lập trong đó có xã Khánh Xuân (nay là xã Minh Long) trong một lần đi công tác bị địch phục kích đồng chí đã hy sinh tại địa bàn huyện Nguyên Bình. Để tưởng nhớ những công lao, đóng góp to lớn của liệt sĩ Minh Long người cán bộ cách mạng, xã Khánh Xuân được đổi tên thành xã Minh Long.

 

anh tin baiĐồng chí Mã Văn Hang, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã

Tại buổi lễ đồng chí Mã Văn Hang, Phó bí thư thường trực đảng ủy xã đã thông qua báo cáo tóm tắt quá trình thu thập, sưu tầm những thông tin, hình ảnh để biên soạn và xuất bản cuốn sách.

Sau một thời gian sưu tầm, nghiên cứu từ tư liệu và tổng hợp ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ xã, cuốn lịch sử Đảng bộ xã Minh Long (1947-2023) đã được hoàn thiện, phát hành với 5 chương, 247 trang cụ thể: Chương I: Chi bộ Đảng xã Minh Long ra đời, lãnh đạo xây dựng hậu phương, chi viện tiền tuyến, góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống pháp (1947-2054);  Chương II: Chi bộ - Đảng bộ xã Minh Long lãnh đạo xây dựng hậu phương, góp phần cùng cả nước kháng chiến chống Mĩ, cứu nước thắng lợi (1954 - 1947); Chương III: Đảng bộ xã Minh Long lãnh đạo xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc (1975-1986); Chương IV: Đảng bộ xã Minh Long lãnh đạo thực hiện công cuộc đổi mới (1986- 2000); Chương V: Đảng bộ xã Minh Long lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa (2000- 2023). Ngoài ra, cuốn sách còn có lời giới thiệu, phần mở đầu khái lược về quê hương, con người và truyền thống.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Nhân dịp này, Ban chấp hành Đảng ủy xã đã trao tặng cuốn sách cho các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các đồng chí Bí thư chi bộ và gia đình liệt sĩ Minh Long.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thế Vinh, em trai liệt sỹ Minh Long phát biểu tâm sự

Tại buổi lễ đồng chí Hoàng Thế Vinh đã thông tin thêm về liệt sĩ Minh Long, chia sẻ những tình cảm sâu sắc của nhân dân xã nhà Minh Long đã luôn cưu mang, bảo vệ, bí mật giúp đỡ và tạo điều kiện về mọi mặt để chị Minh Long luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong bối cảnh còn nhiều khó khăn. Đồng chí cũng chúc mừng những nỗ lực, cố gắng của toàn đảng, toàn dân xã nhà đã đạt được và phát triển về mọi mặt trong 76 năm qua.

anh tin bai

Để kịp thời động viên khen thưởng những công lao đóng góp của các đồng chí cho cuốn sách lịch sử Đảng bộ xã Minh Long (1947-2023), Ban chấp hành Đảng bộ xã đã khen thưởng cho 05 đồng chí có thành tích tiêu biểu trong quá trình sưu tầm, biên soạn cuốn sách.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Hải, Phó Bí thư thường trực huyện uỷ phát biểu

Tại buổi lễ đồng chí Hoàng Văn Hải, Phó bí thư Thường trực huyện ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp, nỗ lực cố gắng của tập thể xã trong quá trình sưu tầm, biên soạn cuốn sách đồng thời chỉ ra những định hướng trong thời gian tới cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuốn sách để mọi người dân được biết và phát huy những truyền thống tốt đẹp và giáo dục cho các thế hệ trẻ noi theo.

anh tin bai

Đồng chí Mạc Văn Bình, Bí thư Đảng ủy Phát biểu kết thúc buổi lễ, đồng chí Mạc Văn Bình, Bí thư đảng ủy xã đã biểu dương những đóng góp của các đồng chí trong quá trình sưu tầm, biên soạn cuốn sách đồng thời giao nhiệm vụ cho các chi bộ trực thuộc làm tốt công tác tuyên truyền tới toàn thể đảng viên và nhân dân được biết về cuốn sách và cùng nhau đoàn kết tiếp tục xây dựng xã nhà ngày càng phát triển.

Hồng Thiệp