Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện
Lượt xem: 180
Thực hiện kế hoạch  số 246/KHLT-BHXH-BĐ ngày 7 tháng 7 năm 2022 của Bảo hiểm xã hội huyện Hạ Lang về “tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày bảo hiểm y tế Việt Nam 01/07/2022 – Tuyên truyền, vận động trực tiếp phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” trên địa bàn xã Minh Long huyện Hạ Lang.

        Sáng ngày 10/7/2022 Hội LHPN xã phối hợp với UBND xã và Bảo hiểm xã hội huyện - Bưu điện huyện tổ chức ra quân vận động hội viên, nhân dân trong toàn xã tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện tại các xóm trên địa bàn xã, kết quả có 14 người tham gia bảo đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện.

          Những lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, với mức tham gia chỉ vài trăm nghìn đồng mỗi tháng, khi đủ điều kiện theo quy định, người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện sẽ được nhận lương hưu hằng tháng (gấp nhiều lần so với mức đóng) góp phần ổn định cuộc sống khi về già, được cấp thẻ BHYT miễn phí trong suốt thời gian nhận lương hưu để chăm sóc sức khỏe.

          BHXH tự nguyện là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước mà người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình. Công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc nhóm người tham gia BHXH bắt buộc thì đều được tham gia BHXH tự nguyện.

          Người tham gia BHXH tự nguyện khi có đủ các điều kiện theo quy định, được hưởng các quyền lợi sau:

          - Chế độ hưu trí

          - BHXH một lần

          - Chế độ tử tuất 

          - Được cấp thẻ BHYT miễn phí:

          - Phương thức đóng

          Đóng định kỳ: Hằng tháng; 3 tháng một lần; 6 tháng một lần; 12 tháng một lần; Nhiều năm một lần (không quá 5 năm/lần).

          Đóng 1 lần: Cho những năm còn thiếu (không quá 10 năm) để đủ điều kiện hưởng lương hưu.

          Để tham gia BHXH tự nguyện, người lao động (NLĐ) tự do có thể thực hiện các thủ tục đăng ký tại cơ quan BHXH nơi mình cư trú (có thể ở nơi tạm trú hoặc thường trú) hoặc các đại lý thu BHXH, BHYT (UBND các xã, phường, thị trấn, Bưu điện, Hội đoàn thể,…).

Người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Mã Thị Cẩm Huyên