Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tọa đàm gặp mặt người thân, thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ năm 2022 và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về
Lượt xem: 210
Sáng ngày 09/02/2022, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Minh Long đã tổ chức Tọa đàm gặp mặt người thân,thanh niên trước khi lên đưỡng nhập ngũ năm 2022 và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về.

Đồng chí Nông Văn Ròng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự xã phát biểu tại buổi tọa đàm.

    Dự buổi tọa đàm có đồng chí Mạc Văn Bình, huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; có đồng chí Nông Văn Ròng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự xã; toàn thể cán bộ, công chức, người thân thanh niên, thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, Bí thư chi bộ, trưởng xóm các xóm có thanh niên và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về.

Hình ảnh: Các thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Trước đó, Thực hiện công tác tuyển quân năm 2022 Ban Chỉ huy quân sự xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức đăng ký công dân nam đủ 17 tuổi trong năm, độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ 18 đến 25 tuổi và công dân có trình độ Đại học đến hết 27 tuổi. Tổng số độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ có 15 công dân trong đó gọi khám tại xã là 13 công dân, đủ điều kiện khám huyện 10 công dân, đủ điều kiện nhập ngũ 05 công dân. Chỉ tiêu huyện giao 4 công dân trong đó tham gia nghĩa vụ quân sự 03 công dân, tham gia nghĩa vụ công an 01 công dân đạt chỉ tiêu huyện giao.

Đại diện các tổ chức đoàn thể, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Ban chỉ huy Quân sự xã tặng quà cho các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, Đồng chí Nông Văn Ròng, chủ tịch UBND, chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã khẳng định: Các thanh niên là những người con ưu tú, là niềm vinh dự, niềm tự hào của xã nhà để tham gia bảo vệ, giữ gìn bình yên cho tổ quốc đồng thời cũng gửi lời cảm ơn đến các thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và động viên đến gia đình, người thân và 04 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mong các thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị, trở thành những người có ích có gia đình và xã hội. Các thanh niên sẽ là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam như Bác Hồ đã dạy: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. 

Với sự quan tâm động viên kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng toàn xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ đều thể hiện quyết tâm, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của quê hương, tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước. Theo kế hoạch, Lễ Giao quân năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 16/02/2022 tại Hội trường tầng 2 - Trụ sở Huyện ủy Hạ Lang.

                                                                                     

Hồng Thiệp