Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác của Ủy ban nhân dân huyện Hạ Lang Kiểm tra, thăm đồng thực tế tại các khu vực sản xuất vụ đông xuân của xã Minh Long
Lượt xem: 132
Thực hiện kế hoạch số 04/KH-DVNN ngày 24 tháng 3 năm 2023 của UBND huyện Hạ Lang về kiểm tra, thăm đồng nắm tình hình gieo trồng các loại cây trồng vụ Đông Xuân năm 2022-2023; tình hình sâu, bệnh hại cây trồng và dịch bệnh trên đàn vật nuôi tại các xã, thị trấn. 

Ngày 04 tháng 4 năm 2023 đoàn công tác của Ủy ban nhân dân huyện Hạ Lang do đồng chí Phùng Văn Lưu - phó giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp làm trưởng đoàn, cùng đi có Đại diện phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn và cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp. Đại diện lãnh đạo xã là đồng chí Nông Văn Thịnh - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, đồng chí công chức phụ trách lĩnh vực nông nghiệp và đồng chí cán bộ Thú y và Khuyến nông tham gia phối hợp cùng với đoàn đã tiến hành đi thăm đồng nắm tình hình sản xuất vụ đông xuân tại các khu sản xuất để kịp thời khắc phục những khó khăn trong công tác sản xuất cũng như đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời các loại sâu, bệnh hại cây trồng.

anh tin bai

Người dân trồng xen canh cây ngô và cây lúa trên cùng một diện tích đất

Hiện nay, trên địa bàn xã người dân đã tiến hành gieo trồng xong vụ đông xuân 2022-2023 và cấy xong vụ lúa xuân 2023 với diện tích đã gieo cấy là 102ha trong đó cây ngô là 39,5ha; cây đỗ tương là 7 ha; cây lúa là 45,5 ha; cây sắn là 10ha.Qua thăm đồng thực tế cho thấy, số lượng các cây trồng như đỗ tương, ngô, sắn có tỉ lệ mọc không đồng đều do thời tiết khô hạn kéo dài. Còn cây lúa phần lớn người dân cấy loại giống lúa Đại dương 8 do nhà nước hỗ trợ theo chương trình hỗ trợ đất trồng lúa hàng năm của năm 2023 và một số loại cây giống khác. Qua xem xét thực tế và thu thập ý kiến phản hồi từ các xóm thì giống lúa Đại dương 8 tỷ lệ mọc tốt.

anh tin bai

Một góc cánh đồng trồng lúa vụ xuân của hai xóm Nà Quản và Nà Vị

Kiểm tra thực tế tình hình sản xuất vụ Đông Xuân tại xã đồng chí Phùng Văn Lưu đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động trong công tác chỉ đạo và nhân dân đã tích cực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về giống, vật tư, phân bón...và tổ chức gieo cấy kịp thời vụ. Đồng thời đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới đảm bảo tưới tiêu, tập trung chăm sóc, bón phân và phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng đảm bảo cho cây trồng được sinh trưởng và phát triển trong điều kiện tốt nhất.

Với sự nỗ lực trong công tác chỉ đạo, tuyên truyền và sự vào cuộc của người dân tin tưởng rằng vụ đông xuân 2022-2023 của toàn xã sẽ giành được nhiều thắng lợi.

Nông Trà